สินค้า

ตู้สาขาโทรศัพท์ เครื่องสแกนนิ้วมือ เครื่องสแกนใบหน้า เครื่องสแกนระบบการ์ด เครื่องอ่านการ์ด กล้องวงจรปิด AVTECH กล้องวงจรปิด Hi-View กล้องวงจรปิด Hikvision กล้องวงจรปิด INNEKT กล้องวงจรปิด dahua กล้องวงจรปิด FUJIKO กล้องวงจรปิด KENPRO กล้องจรปิด Panasonic กล้องติดรถยนต์ โปรแกรมสแกนไวรัสลิขสิทธิ์แท้ ระบบ WiFi Internet สัญญาณกันขโมยบ้าน / ออฟฟิศ เครื่องสำรองไฟฟ้า ป้ายโฆษณา LED (ขาย-ให้เช่า) ป้ายไฟวิ่ง แผงไม้กั้นประตู หมู่บ้าน ,ทางเข้า ทางออก Car Parking System Video Door Phone Wirelss Video Door Phone Digital Door Lock งานเข้าหัวไฟเบอร์ ออฟติค Video Conference ประตูรีโมท ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ (Auto door) ประตูอัตโนมัติ (Folding Gate) ระบบแจ้งเตือนเพลิงไหม้ (fire alarm) อุปกรณ์ดับเพลิง อุปกรณ์ความปลอดภัยส่วนบุคคล ตู้เซฟ HomeXpert รั้วไฟฟ้า ระบบห้องประชุม ระบบ POS Network accessories ประตูรีโมทเลื่อน ประตูรีโมทสวิง ประตูยืดอัตโนมัติ ประตูปีกผีเสื้อ แขนกั้นรถอัตโนมัติ เครื่องตรวจอาวุธ ประตูอัตโนมัติ ประตูโรงรถ เสากั้นการบุกรุก กลอนประตูดิจิตอล เครื่องอ่านการ์ดเปิด-ปิดไฟ วิดีโอ คอนเฟอเร็นซ์ นาฬิกายาม FIber Optic Accessries RACK 19" LAN CABLE ระบบประตูกั้นทางเดิน New Product

List All Products

จำนวนผู้เข้าชม

/home/allsulu/domains/allsolutionstech.com/public_html/administrator/components/com_vvisit_counter/helpersPlease reinstall [Vinaora Visitors Counter] component53
วิธีเลือกซื้อกล้องวงจรปิด ปี 2021 สำหรับติดตั้งบ้านพักอาศัย PDF Print E-mail
Written by super admin   
Friday, 23 July 2021 13:14

1. การเลือกประเภทของกล้องวงจรปิดไว้ใช้งาน

ก็ยังคงมีแค่ 2 แบบ คือแบบกระบอก และแบบโดม ส่วนวัสดุของตัวกล้องก็มีให้เลือกใช้งานแบบที่เป็นโลหะ กับแบบที่เป็นพลาสติก อันนี้ผู้ซื้อต้องสังเกตุให้ดีว่ากล้องที่เราซื้อมาใช้งานเป็นแบบไหน

เพราะบางครั้งการพูดคุย เจรจาต่อรองกันลืมคิดไปว่าสินค้าที่เราเลือกเป็นแบบไหน มัวแต่ต่อรองกันเรื่องของราคาเป็นหลัก มารู้อีกทีก็ตอนที่ช่างติดตั้งกล้องวงจรปิด เอามายึดให้เราที่บ้านเรียบร้อยแล้ว

หนักไปกว่านั้นคือเข้าของบ้านไม่รู้อะไรเลยว่ากล้องเราเป็นแบบไหน เอาแค่ว่าราคาถูก ติดตั้งเสร็จภาพออก ดูผ่านมือถือได้ ก็ถือว่าจบเรียบร้อยจ่ายเงินส่วนที่เหลือ รู้หรือไม่วัสดุอุปกรณ์กล้องวงจรปิดที่เป็นโลหะ

ราคาจะสูงกว่าแบบที่เป็นพลาสติกอยู่นิดหน่อย ตัวที่เป็นพลาสติกใช้ไปนานๆ ตัวกล้องจะเหลือง ยิ่งหากติดภายนอกอาคารโดนแดด โดนฝนบ่อยๆ ก็อาจทำให้อายุการใช้งานอยู่ได้ไม่นาน

2. การออกแบบการจ่ายไฟให้กล้องวงจรปิด

หากเป็นการเลือกใช้กล้องวงจรปิดชนิดอนาล็อค เรืองของการจ่ายไฟจะเป็นลักษณะของไฟ DC ที่ปล่อยไปกับสายสัญญาณภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งจะเลือกใช้ Switching power supply

จะสังเกตุเห็นว่าช่วงหลังๆ กล้องวงจรปิดด้วยการจ่ายไฟผ่านอแดปเตอร์ จะไม่ค่อยเห็นตลาดแล้ว เพราะทุกคนหันมาใช้สายสัญญาณสำเร็จรูป ทำให้ลดค่าใช้จ่ายเรื่องของสายไฟลงไป

แต่หากเลือกใช้กล้องวงจรปิดชนิดเน็ตเวิร์ค อุปกรณ์จ่ายไฟก็จะเป็นการใช้ POE จ่ายไฟให้กับกล้องวงจรปิด เพราะมีความสะดวกสะบายกว่า แต่ข้อเสียก็จะต้องเดินสายไฟไปหาตัว POE ด้วย หรือหากไม่มีการเดินสายไฟ

ก็อาจจะต้องหาจุดวาง POE ที่อยู่ใกล้ๆ ปลั๊กไฟ แถวๆ นั้น กล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆ อาจมีการกินไฟมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีของกล้องที่ทำงานดีขึ้น มีความคมชัดที่สูง การเลือกใช้ POE จึงอาจต้องใช้สเปคที่ดีขึ้น มีกำลังไฟสูงมากกว่าเดิม

3. การเลือกฟังก์ชั่นที่น่าใช้ เช่น

– ความคมชัด สำหรับการเลือกติดตั้งกล้องวงจรปิดบ้านพักอาศัย ในปี 2021 อาจจะยังคงเลือกใช้ความคมชัดในระดับ 2 ล้านพิกเชลกันอยู่ช่วงครึ่งปีแรก ส่วนครึ่งปีหลังกล้องวงจรปิดระดับความคมชัด 2 ล้าน

น่าจะไม่มีจำหน่ายในตลาดแล้ว ทำไมกล้องวงจรปิดความคมชัดระดับ 2 ล้านยังมีใช้งานอยู่ อาจเป็นเพราะกำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่กล้าซื้อสินค้าที่มีราคาสูงมากนัก

อาจจะแค่ติดเพื่อป้องการอันตราย หรือติดตั้งเพื่อทดแทนกล้องเก่าๆ ที่สภาพใช้งานไม่ได้แล้ว ซึ่งมองว่าความคมชัดระดับ 2 ล้านพิกเซลยังไงก็มีความคมชัดมากว่าของเก่าที่เคยติดเอาไว้ และราคาก็ไม่สูงมาก

พอที่จะซื้อเปลี่ยนได้ อีกอย่างสำหรับงานบ้าน ความคมชัดระดับ 2 ล้านพิกเซล ก็ยังถือว่ามีความคมชัด หากดูภายในบ้าน หรือรอบๆ บ้านก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องเสียเงินซื้อความคมชัดมากว่านี้

– ภาพสีกลางคืน กล้องวงจรปิดสำหรับปี 2021 การเลือกภาพในเวลากลางคืนจะให้ภาพที่สวยกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพรุ่นเก่าๆ จะเป็นภาพกลางคืนที่เป็นขาวดำ แต่หากเปลี่ยนกล้องรุ่นใหม่ๆ

ก็จะได้ภาพสี และราคาก็ไม่สูงมากหากเราเลือกเป็นความคมชัดระดับ 2 ล้าน กล้องวงจรปิดชนิด DayNight น่าจะหายากมากขึ้น หรือหากจำเป็นต้องใช้เพื่อทดแทนของเก่าก็อาจจะต้องสั่งซื้อเป็นพิเศษกันเลยทีเดีย

สำหรับกล้องวงจรปิดในปี 2021 กล้องวงจรปิดสำหรับติดตั้งภายนอก น่าจะเป็นกล้องที่มีภาพสีในเวลากลางคืนกันเป็นส่วนใหญ่ ท่านไหนที่กำลังมองหากล้องวงจรปิดไว้ใช้งาน หรือทดแทนของเก่า

แนะนำเลยว่าท่านต้องเลือกกล้องแบบนี้เท่านั้น ไม่งั้นกล้องที่ท่านเลือกจะคงเป็นรุ่นเก่าไปเลย ถึงแม้ว่าราคาอาจจะสูงกว่ารุ่นเก่าอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าคุ้มกว่าหากเราใช้กล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ ครับ

– ฟังเสียงได้ กล้องวงจรปิดในปี 2021 น่าจะเป็นกล้องที่จำหน่ายกันแบบชนิดที่บันทึกเสียงได้ในตัวกันหมด หมายถึงว่าโรงงานจะทำกรผลิตโดยตัวกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเสียงพร้อมภาพไปในตัว

นั้นหมายความว่าเราจะได้การบันทึกทั้งภาพและเสียง ดีกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นเก่าๆ ที่การบันทึกภาพได้แต่ภาพอย่างเดียว

ส่วนหากต้องการเสียงก็จะต้องทำการเดินไมค์บันทึกเสียงเพิ่มเอาเอง ทำให้ยุ่งยากและเปลือกค่าใช้จ่ายในการเดินสาย สำหรับการติดตั้งงานบ้าน การเลือกใช้กล้องวงจรปิดที่บันทึกเสียงได้ ก็ถือว่าดีกว่า

ยิ่งในเรื่องของการดำเนินคดีทางกฎหมายการได้ภาพเคลื่อนไหวอาจมีน้ำหนักทางคดีที่ดีอยู่แล้ว แต่หากได้เรื่องของเสียงในการบ้นทึกเข้าไปด้วย ก็จะช่วยให้มีน้ำหนักดีกว่าเดิม

การเลือกซื้อกล้องรุ่นใหม่ๆ ในปี 2021 จึงเป็นกล้องที่บันทึกเสียงได้เกือบหมด ไม่ว่ากล้องวงจรปิดที่เราเลือกจะเป็นระบบอนาล็อค หรือระบบเน็ตเวิร์คก็ตาม ถือกว่าการบันทึกเสียงได้ด้วย

เป็นมาตรฐานขั้นต่ำที่ตัวกล้องจะทำได้ แน่นอนครับ ลองเลือกเอาว่าเราจะใช้กล้องวงจรปิดราคาถูกๆ รุ่นเก่า หรือเราจะเลือกใช้กล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆ ที่สามารถฟังเสียง บันทึกเสียงได้ด้วย

– ดูผ่านมือถือ การดูภาพผ่านทางมือถือ ก็ยังเป็นเหตุผลหลักๆ ของผู้เลือกติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ใช้งาน แต่กล้องวงจรปิดสมัยใหม่ภาพทีได้ในการดูก็จะมีความเสมือนจริง มีความไวเทียบเท่ากับการดูอยู่หน้าจอโดยตรง

โดยการเลือกใช้งานดูผ่านมือถือ ตัวเครืองบันทึกภาพกล้องวงจรปิดทำได้ดีมากยิ่งขึ้น มีให้เราเลือกใช้งานการส่งสัญญาณผ่านทางมือถือได้หลายรูปแบบ แต่ที่สำคัญคือการใช้งาน การเซ็ตอัพ หรือทำความเข้าใจระบบ

ก็จะอาจมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานสามารถดูแล ตรวจเช็ค และเซ็ตภาพผ่านทางมือถือได้เองได้เลย

 

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับ Cookie Policy & Privacy.