สินค้า

ตู้สาขาโทรศัพท์ เครื่องสแกนนิ้วมือ เครื่องสแกนใบหน้า เครื่องสแกนระบบการ์ด เครื่องอ่านการ์ด กล้องวงจรปิด AVTECH กล้องวงจรปิด Hi-View กล้องวงจรปิด Hikvision กล้องวงจรปิด INNEKT กล้องวงจรปิด dahua กล้องวงจรปิด FUJIKO กล้องวงจรปิด KENPRO กล้องจรปิด Panasonic กล้องติดรถยนต์ โปรแกรมสแกนไวรัสลิขสิทธิ์แท้ ระบบ WiFi Internet สัญญาณกันขโมยบ้าน / ออฟฟิศ เครื่องสำรองไฟฟ้า ป้ายโฆษณา LED (ขาย-ให้เช่า) ป้ายไฟวิ่ง แผงไม้กั้นประตู หมู่บ้าน ,ทางเข้า ทางออก Car Parking System Video Door Phone Wirelss Video Door Phone Digital Door Lock งานเข้าหัวไฟเบอร์ ออฟติค Video Conference ประตูรีโมท ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ (Auto door) ประตูอัตโนมัติ (Folding Gate) ระบบแจ้งเตือนเพลิงไหม้ (fire alarm) อุปกรณ์ดับเพลิง อุปกรณ์ความปลอดภัยส่วนบุคคล ตู้เซฟ HomeXpert รั้วไฟฟ้า ระบบห้องประชุม ระบบ POS Network accessories ประตูรีโมทเลื่อน ประตูรีโมทสวิง ประตูยืดอัตโนมัติ ประตูปีกผีเสื้อ แขนกั้นรถอัตโนมัติ เครื่องตรวจอาวุธ ประตูอัตโนมัติ ประตูโรงรถ เสากั้นการบุกรุก กลอนประตูดิจิตอล เครื่องอ่านการ์ดเปิด-ปิดไฟ วิดีโอ คอนเฟอเร็นซ์ นาฬิกายาม FIber Optic Accessries RACK 19" LAN CABLE ระบบประตูกั้นทางเดิน New Product

List All Products

จำนวนผู้เข้าชม

/home/allsulu/domains/allsolutionstech.com/public_html/administrator/components/com_vvisit_counter/helpersPlease reinstall [Vinaora Visitors Counter] component53
ข้อควรระวังในการติดตั้งกล้องวงจรปิด PDF Print E-mail
Written by super admin   
Tuesday, 03 August 2021 13:29

ข้อควรระวังในการติดตั้งกล้องวงจรปิด

ข้อควรระวังในการติดตั้งกล้องวงจรปิด
ภาพจากกล้องวงจรปิดมีประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวนอย่างมาก เช่น คดีวางระเบิดที่สุขุมวิท 71 (ซอยปรีดีพนมยงค์) ขโมยสินค้าในร้านสะดวกซื้อ 7-11   การทะเลาะวิวาทในสถานบริการ   การลักทรัพย์ในอาคารบ้านเรือน โรงงานอุตสาหกรรม  กล้องวงจรปิดมีประโยชน์มากแต่ก็มีข้อควรระวังในการจัดหามาใช้งาน ผมได้รับข้อมูลว่ามีบริษัทขายกล้องวงจรปิด บางรายเก็บรหัสในการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าของกล้องวงจรปิดทางออนไลน์ไว้เป็นการส่วนตัวและนำไปเผยแพร่ให้กับลูกค้ารายอื่นได้ทราบโดยไม่ได้รับอนุญาตในขณะขายสินค้ากล้องวงจรปิดให้กับลูกค้ารายอื่น  ทำให้บุคคลภายนอกเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าที่เคยใช้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิดรายอื่น ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก จนเป็นต้นเหตุให้เจ้าของบ้านถูกลักทรัพย์ในเวลาต่อมา ผมในฐานะเป็นวิทยากรบรรยายหลักสูตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภายในองค์กรของหอการค้าไทยและอีกหลายหน่วยงาน รวมทั้งภาครัฐ ขอนำรายละเอียดเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดทั้งผลดีและผลเสีย มานำเสนอต่อผู้อ่านมาเป็นเครื่องเตือนใจก่อนใช้ดังนี้
1.ความหมายของกล้องวงจรปิด
CCTV = Close Circuit Television  ความหมายคือ โทรทัศน์วงจรปิด  ความหมายของ "วงจรปิด" มาจากหลักการของไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ คือ ไฟฟ้าครบวงจรหรือเปิดอยู่ตลอดเวลา
2. ประโยชน์ของกล้องวงจรปิด
1. ดูความเคลื่อนไหวคนเข้า-ออก อาคาร สถานที่
2. เป็นพยานหลักฐานสำคัญในการพิสูจน์การกระทำความผิดของผู้กระทำความผิดในชั้นตำรวจหรือชั้นศาล
3. เป็นเครื่องมือหรืออุปกรณ์ในการป้องกันและป้องปรามอาชญากรรมและการทุจริตภายในองค์กร
4. เฝ้าดูพฤติกรรมของบุคคลในครอบครัว เช่น พี่เลี้ยงเด็ก  เป็นต้น
3. ภัยจากกล้องวงจรปิด
1.คนขายอุปกรณ์  ช่างติดตั้งอุปกรณ์วงจรปิด  ถ้าไม่สุจริตเก็บรหัสส่วนตัวในการเข้าถึงกล้องวงจรปิดของลูกค้า  โดยไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบ  หลังจากนั้นไปเข้าถึงข้อมูลวงจรปิดของลูกค้าทางออนไลน์
2. การนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต นำไปเผยแพร่ให้กับลูกค้ารายอื่นหรือบุคคลภายนอก ให้รู้ข้อมูลความเคลื่อนไหวภายในอาคาร สถานที่  โดยไม่ได้รับอนุญาต
3. มีการนำไปทำซ้ำและไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ทำให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงหรือได้รับความอับอาย
4. มีการนำไปทำซ้ำลงในดีวีดีหรือวีซีดี  และนำไปจำหน่ายเป็นหนังเรทเอ็กซ์  เรทอาร์  ตามตลาดมืด เช่น บ้านหม้อ
5.การนำรหัสการเข้าถึงข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในทางทุจริต นำรหัสในการเข้าถึงกล้องวงจรปิดของลูกค้าทางออนไลน์ไปจำหน่ายให้กับพวกมิจฉาชีพ  เพื่อเข้าไปขโมยทรัพย์สินของเจ้าของบ้าน หรือเจ้าของอาคาร สถานที่ ทำให้การลักทรัพย์เป็นไปด้วยความสะดวก
4. การเก็บรักษากล้องวงจรปิดหรือฮาร์ดดิสหรือเทอย่างปลอดภัย
-  การบันทึกภาพพร้อมเสียงจะต้องจัดเก็บไว้ในที่ปลอดภัย ยากต่อการเข้าถึงหรือการลักทรัพย์หรือ
ผลประโยชน์หรือแก้ไขเปลี่ยนแปลงหรือลบข้อมูล
-   การลบข้อมูลกล้องวงจรปิด เช่นในอดีตที่ผ่านมามีเรือนจำแห่งหนึ่งได้ทำการลบข้อมูลในฮาร์ดดิส  ซึ่งเป็น
พยานหลักฐานสำคัญ ทำให้ไม่สามารถจับตัวผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดได้
-  สถานีตำรวจแห่งหนึ่งมีผู้ต้องหาถูกแขวนคอตายและถูกทำร้ายร่างกายจนน่วม แต่ผู้กำกับการสถานีตำรวจ
แจ้งว่าไม่ได้มีการบันทึกข้อมูลในห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้  ทำให้ผู้กระทำความผิด ซึ่งอาจเป็นตำรวจหรือผู้ต้องขังด้วยกันรอดพ้นจากการกระทำความผิดไปได้
5. ขั้นตอนในการเข้าถึงกล้องวงจรปิด
- ทุกองค์กรต้องมีกฎระเบียบในการบันทึกข้อมูลและตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเกี่ยวกับความพร้อมในการบันทึกภาพของกล้อง ความมีอยู่ของข้อมูล
-  เจ้าของกิจการจะต้องระมัดระวังไม่ให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าไปแก้ไขหรือลบข้อมูลในฮาร์ดดิสได้  ควรจะ
มีระบบ วิธีการในการจัดการเพื่อป้องกันการทำลายหลักฐาน
-   การตรวจสอบกล้องตามจุดต่าง ๆ  เคยมีคดีทุจริตในองค์กร  มีการย้ายตำแหน่งกล้องไปทางอื่น ทำให้ไม่
เห็นเหตุการณ์ขณะมีการทุจริตหรือการลักทรัพย์ ทำให้ผู้กระทำความผิดลอยนวลได้
-  การนำข้อมูลในกล้องวงจรปิดไปเป็นพยานหลักฐานในชั้นศาล  ต้องไม่มีการตัดต่อ แก้ไขข้อมูล มิฉะนั้นไม่
อาจใช้เป็นพยานหลักฐานในชั้นศาลได้  ถือว่าเป็นพยานหลักฐานที่มีข้อบกพร่อง  การส่งพยานหลักฐานจะต้องส่งไปตามความเป็นจริงเท่านั้น
การนำข้อมูลในกล้องวงจรปิดไปใช้ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาล
ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา
มาตรา 241 สิ่งใดใช้เป็นพยานวัตถุต้องนำมาศาล
ในกรณีที่นำมาไม่ได้ ให้ศาลไปตรวจจดรายงานยังที่ที่พยานวัตถุนั้นอยู่ตามเวลาและวิธีซึ่งศาลเห็นสมควรตามลักษณะแห่งพยานวัตถุ
มาตรา 242 ในระหว่างสอบสวน ไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณา สิ่งของซึ่งเป็นพยานวัตถุต้องให้คู่ความหรือพยานตรวจดู
ถ้ามีการแก้ห่อหรือทำลายตรา การห่อหรือตีตราใหม่ให้ทำต่อหน้าคู่ความหรือพยานที่เกี่ยวข้องนั้น
 

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับ Cookie Policy & Privacy.