สินค้า

ตู้สาขาโทรศัพท์ เครื่องสแกนนิ้วมือ เครื่องสแกนใบหน้า เครื่องสแกนระบบการ์ด เครื่องอ่านการ์ด กล้องวงจรปิด AVTECH กล้องวงจรปิด Hi-View กล้องวงจรปิด Hikvision กล้องวงจรปิด INNEKT กล้องวงจรปิด dahua กล้องวงจรปิด FUJIKO กล้องวงจรปิด KENPRO กล้องจรปิด Panasonic กล้องติดรถยนต์ โปรแกรมสแกนไวรัสลิขสิทธิ์แท้ ระบบ WiFi Internet สัญญาณกันขโมยบ้าน / ออฟฟิศ เครื่องสำรองไฟฟ้า ป้ายโฆษณา LED (ขาย-ให้เช่า) ป้ายไฟวิ่ง แผงไม้กั้นประตู หมู่บ้าน ,ทางเข้า ทางออก Car Parking System Video Door Phone Wirelss Video Door Phone Digital Door Lock งานเข้าหัวไฟเบอร์ ออฟติค Video Conference ประตูรีโมท ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ (Auto door) ประตูอัตโนมัติ (Folding Gate) ระบบแจ้งเตือนเพลิงไหม้ (fire alarm) อุปกรณ์ดับเพลิง อุปกรณ์ความปลอดภัยส่วนบุคคล ตู้เซฟ HomeXpert รั้วไฟฟ้า ระบบห้องประชุม ระบบ POS Network accessories ประตูรีโมทเลื่อน ประตูรีโมทสวิง ประตูยืดอัตโนมัติ ประตูปีกผีเสื้อ แขนกั้นรถอัตโนมัติ เครื่องตรวจอาวุธ ประตูอัตโนมัติ ประตูโรงรถ เสากั้นการบุกรุก กลอนประตูดิจิตอล เครื่องอ่านการ์ดเปิด-ปิดไฟ วิดีโอ คอนเฟอเร็นซ์ นาฬิกายาม FIber Optic Accessries RACK 19" LAN CABLE ระบบประตูกั้นทางเดิน New Product

List All Products

จำนวนผู้เข้าชม

/home/allsulu/domains/allsolutionstech.com/public_html/administrator/components/com_vvisit_counter/helpersPlease reinstall [Vinaora Visitors Counter] component53
9 กล้องวงจรปิด IP Camera ภายในบ้าน ที่ดีที่สุด ปี 2021 PDF Print E-mail
Written by super admin   
Friday, 23 July 2021 13:45

ในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ เป็นธรรมดาที่จะมีปัญหาการก่อเหตุอาชญากรรมเพิ่มขึ้นมากมาย ซึ่งแน่นอนค่ะ เราคงหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ไปไม่ได้ ฉะนั้นหากจะถามถึงเรื่อง “การรักษาความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน” คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธได้ว่า “กล้องวงจรปิด” คือ คำตอบอันดับแรกในใจของทุก ๆ คน เพราะตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดมันสามารถช่วยคุณตำรวจจับหัวขโมย, จับผู้ก่ออาชญากรรม รวมถึงช่วยบันทึกเหตุการณ์อุบัติเหตุต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มกลับมาสนใจติดตั้งกล้องวงจรปิดกันมากขึ้นเพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง รวมไปถึงผู้ผลิตเองก็ได้พัฒนากล้องวงจรปิดจนกลายไปเป็นกล้องติดรถยนต์ด้วย

กล้องวงจรปิด หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า กล้อง CCTV นั้น ก็ย่อมาจากคำในภาษาอังกฤษว่า Closed Circuit Television แปลให้เข้าใจกันง่าย ๆ ก็คือ การถ่ายทอดสัญญาณภาพ จากกล้องที่ติดตั้งอยู่ตามที่ต่าง ๆ ส่งไปยังอุปกรณ์รับภาพเพื่อเก็บไว้ในฮาร์ดดิสก์ และแสดงผลผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิเช่น สมาร์ททีวีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (PC)โน้ตบุ๊คแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน เป็นต้น สำหรับในวันนี้เราขอพาทุก ๆ คนมาทำความรู้จักกับ กล้องวงจรปิดแบบไร้สาย (IP Camera) ซึ่งเป็นกล้องที่ใช้งานง่าย ติดตั้งสะดวก ให้ภาพที่คมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน แถมยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่ต้องการกล้องวงจรปิดเล็ก ๆ สักตัวหนึ่ง มาเฝ้าหน้าห้องของคุณ ใช้จะนำไปใช้ดูคนที่รักจากที่ทำงานก็ได้ค่ะ

กล้องวงจรปิด แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ใหญ่ๆ !

1) กล้องวงจรปิดแบบอนาล็อก (Analog Camera)

กล้องวงจรปิดแบบอนาล็อก (Analog Camera) เป็นระบบที่จะต้องใช้สายโคแอกเชียล หรือสายในตระกูล RG มาเป็นตัวนำสัญญาณ ซึ่งแน่นอนค่ะ การติดตั้งจะค่อนข้างยุ่งยาก เพราะต้องเดินสายจากเครื่องบันทึกภาพ DVR (Digital Video Recorder) ไปยังที่ต่าง ๆ ที่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่เพื่อรับภาพจากกล้องมาเก็บไว้ โดยปกติแล้ว ความละเอียดของภาพสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านพิกเซล เท่านั้น

2) กล้องวงจรปิดแบบเน็ตเวิร์ค (IP Camera)

กล้องวงจรปิดแบบเน็ตเวิร์ค (IP Camera) ซึ่ง IP Camera ก็ย่อมาจาก Internet Protocol Camera เป็นกล้องวงจรปิดที่เราสามารถเลือกได้ว่า จะใช้หรือไม่ใช้สายนำสัญญาณ โดยสายสัญญาณที่ใช้ก็เป็น สายแลน (LAN) หรือสายยูทีพี (UTP) แต่ถ้าหากไม่ใช้สายเราสามารถใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตได้ โดยต้องทำการตั้งค่า Internet Protocol เพื่อกำหนดตัวตนในการทำงาน ซึ่งในกล้อง IP Camera รุ่นใหม่ ๆ ระบบได้เตรียมการตั้งค่าไว้ให้เราหมดแล้วเราจึงสามารถติดตั้งและใช้งานได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ IP Camera ยังสามารถสั่งงาน ควบคุม และบันทึกภาพได้ภายในตัวมันเองได้โดยที่ไม่ต้องต่อข้ากับเครื่องบันทึกภาพ ทำให้กล้อง IP Camera มีความสะดวกสบายกว่ามาก หากต้องการระบบวงจรปิดเล็ก ๆ ไว้ดูแลบ้าน ในส่วนของความละเอียด กล้อง IP Camera ก็มีความละเอียดค่อนข้างสูง ทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานอีกมากมาย

คำแนะนำในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิด (IP Camera)

คำแนะนำในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิด IP Camera

สำหรับ การติดตั้ง กล้องวงจรปิด (IP Camera) นั้น ไม่ว่าคุณจะนำกล้องไปติดตั้งที่ใดก็ตาม คุณจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบต่าง ๆ มากมาย โดยข้อมูลต่าง ๆ ต่อจากนี้ มันจะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกซื้อ กล้องวงจรปิด (IP Camera) ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นค่ะ

1. สถานที่ที่ต้องการจะติดตั้ง

ถ้าหากภายในบ้านของคุณมีพื้นที่กว้างขวาง คุณก็ควรเลือกกล้องวงจรปิดที่สามารถถ่ายภาพในมุมกว้างได้ รวมถึงการติดตั้งควรจะหามุมที่สามารถมองเห็นภาพทุกมุมได้อย่างชัดเจน เราขอแนะนำเป็นมุมใดมุมหนึ่งของห้องก็ได้ เนื่องจากกล้องวงจรปิด IP Camera สามารถปรับมุมมองโดยควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนแท็บเล็ต หรือโน้ตบุ๊คได้ และหากคุณต้องการจะปกป้องทรัพสิน คุณก็ต้องทำการเลือกมุมที่คุณคิดว่ามีความเสี่ยงสูงเพื่อให้เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาจริง ๆ คุณสามารถเห็นคนร้ายได้อย่างชัดเจน

2. ฟังก์ชันการทำงาน

ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุจบัน ทำให้กล้องวงจรปิดมีการพัฒนาไปมาก ทำให้มีระบบต่าง ๆ เข้ามาช่วยเพิ่มความรัดกุมในการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เช่น ระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวอัตโนมัติ (Motion Detect) ที่ตัวกล้องสามารถจับภาพตามสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่ได้ หรือระบบการทำงานในเวลากลางคืน (Night Vision) ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการบันทึกภาพเมื่อมีแสงน้อย เป็นต้น ซึ่งระบบเหล่านี้จะช่วยให้กล้องวงจรปิดมีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้นค่ะ

3. การเชื่อมต่อ

ในข้อนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งานของคุณค่ะ ซึ่งการใช้งานผ่านไวไฟก็สะดวกสบาย ไม่ต้องเดินสายให้ยุ่งยากแต่มันก็อาจจะมีสัญญาณติดขัด กระตุก หรือไม่ลื่นไหลบ้าง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความแรงของสัญญาณที่คุณใช้ รวมไปถึงสิ่งกีดขวางของสัญญาณด้วย ส่วนการใช้งานผ่านสายแลน สัญญาณที่ได้ก็จะมีความเร็ว และความเสถียรที่มากกว่าสัญญาณไวไฟ ซึ่งถ้ามีเผื่อเอาไว้มันก็ดีค่ะ แต่ถ้าไม่มีมันก็ได้ ขึ้นอยู่กับคุณ

4. รูปลักษณ์ภายนอก

จากในข้อแรก สถานที่ที่คุณต้องการติดตั้ง คุณควรจะคำนึงถึงรูปลักษณ์ของกล้องวงจรปิดด้วย ไม่ว่าจะติดตั้งที่ เสา, ผนัง หรือฝ่าเพดาน คุณต้องดูดีไซน์ของกล้องด้วยเพราะบางรุ่นอาจไม่สามารถติดตั้งที่ฝ่าเพดานได้ รวมไปถึงถ้าหากพื้นที่ตรงส่วนนั้นเป็นสีขาว คุณก็ควรที่จะเลือกกล้องวงจรปิดรุ่นที่มีสีขาวเช่นกัน เพื่อช่วยไม่ให้ตัวกล้องมันดูโดดเด่นจนเกินไป

เหตุผลที่เราควรซื้อกล้องวงจรปิด IP Camera

  • สามารถบันทึกภาพที่ละเอียดสูงได้
  • สามารถบันทึกได้ทั้งภาพและเสียง
  • สามารถติดตั้งได้ด้วยตนเอง แม้จะไม่มีประสบการณ์มาก่อนเลย
  • สามารถเลือกติดตั้งได้ทั้งแบบใช้สายหรือแบบไร้สาย
  • สามารถดูภาพจากกล้องแบบเรียลไทม์ได้
  • สามารถเข้าถึง และควบคุมกล้องได้ตลอดเวลา ขอเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตและสมาร์ทโฟน ซึ่งสมาร์ทโฟน ไม่เกิน 3,000 บาท ก็สามารถใช้ได้
  • สามารถสื่อสารกับผู้ที่อยู่หน้ากล้องได้ทันที
  • สามารถบันทึกภาพได้อย่างชัดเจนแม้ในเวลากลางคืน
  • มีฟังก์ชันในการใช้งานมากมาย ทั้งในด้านความปลอดภัย และความสะดวกสบาย

สำหรับ ข้อเสียของกล้องวงจรปิด IP Camera มีเพียงอย่างเดียวเท่านั้นก็คือ คุณจำเป็นต้องให้ กล้องวงจรปิด เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตตลอดอยู่เวลา คุณถึงจะสามารถเรียกดูแบบเรียลไทม์ได้ ซึ่งถ้าหากอินเตอร์เน็ตเกิดขัดข้อง คุณก็ไม่สามารถเรียกดูภาพได้

Last Updated on Friday, 23 July 2021 13:56
 

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับ Cookie Policy & Privacy.