สินค้า

ตู้สาขาโทรศัพท์ เครื่องสแกนนิ้วมือ เครื่องสแกนใบหน้า เครื่องสแกนระบบการ์ด เครื่องอ่านการ์ด กล้องวงจรปิด AVTECH กล้องวงจรปิด Hi-View กล้องวงจรปิด Hikvision กล้องวงจรปิด INNEKT กล้องวงจรปิด dahua กล้องวงจรปิด FUJIKO กล้องวงจรปิด KENPRO กล้องจรปิด Panasonic กล้องติดรถยนต์ โปรแกรมสแกนไวรัสลิขสิทธิ์แท้ ระบบ WiFi Internet สัญญาณกันขโมยบ้าน / ออฟฟิศ เครื่องสำรองไฟฟ้า ป้ายโฆษณา LED (ขาย-ให้เช่า) ป้ายไฟวิ่ง แผงไม้กั้นประตู หมู่บ้าน ,ทางเข้า ทางออก Car Parking System Video Door Phone Wirelss Video Door Phone Digital Door Lock งานเข้าหัวไฟเบอร์ ออฟติค Video Conference ประตูรีโมท ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ (Auto door) ประตูอัตโนมัติ (Folding Gate) ระบบแจ้งเตือนเพลิงไหม้ (fire alarm) อุปกรณ์ดับเพลิง อุปกรณ์ความปลอดภัยส่วนบุคคล ตู้เซฟ HomeXpert รั้วไฟฟ้า ระบบห้องประชุม ระบบ POS Network accessories ประตูรีโมทเลื่อน ประตูรีโมทสวิง ประตูยืดอัตโนมัติ ประตูปีกผีเสื้อ แขนกั้นรถอัตโนมัติ เครื่องตรวจอาวุธ ประตูอัตโนมัติ ประตูโรงรถ เสากั้นการบุกรุก กลอนประตูดิจิตอล เครื่องอ่านการ์ดเปิด-ปิดไฟ วิดีโอ คอนเฟอเร็นซ์ นาฬิกายาม FIber Optic Accessries RACK 19" LAN CABLE ระบบประตูกั้นทางเดิน New Product

List All Products

จำนวนผู้เข้าชม

/home/allsulu/domains/allsolutionstech.com/public_html/administrator/components/com_vvisit_counter/helpersPlease reinstall [Vinaora Visitors Counter] component53
การทำ SEO 2021 เตรียมความพร้อมให้เว็บคุณขึ้นอันดับ 1 PDF Print E-mail
Written by super admin   
Thursday, 19 August 2021 15:01

 

1. SEO คือ อะไร?

การทำ seo คือ การผลักดันเว็บไซต์ตัวเองให้ติดหน้าแรกเวลาค้นหาบน google ด้วยคีย์เวิร์ดที่ต้องการ โดยไม่ใช้การลงโฆษณา และต้องทำด้วยกระบวนการต่างๆ ในรูปแบบที่ Google ต้องการด้วย ซึ่งคำนี้ย่อมาจากคำภาษาอังกฤษว่า Search engine optimization

2. แก่นของ GOOGLE SEO คืออะไร

เราใช้งาน google เพื่อหาคำตอบ แต่เราเล่น facebook เพื่อความสนุก และเพื่ออวดบางสิ่งบางอย่างให้คนอื่นๆ รับรู้จริงมั้ยครับ ?

Google คือ Search engine แก่นของเขาคือการแสดงข้อมูล (information) ให้ตรงกับสิ่งที่ผู้คนกำลังค้นหา นั่นหมายความว่า หากเราต้องการให้เว็บของเราติดอันดับหน้าแรก เราก็ต้องสร้างเนื้อหาแบบที่ google ชอบ คือ เป็นข้อมูล (information) ที่เป็นคำตอบต่อคนที่กำลังอยากรู้ และข้อมูลเหล่านั้น ต้องเป็นข้อมูลที่เรียบเรียงมาอย่างดี อ่านแล้วต้องเข้าใจง่ายๆ (accessible) และสุดท้ายข้อมูลของเราต้องเป็นประโยชน์ (useful) คือ ช่วยแก้ปัญหาหรือให้คำตอบกับคนที่กำลังต้องการมันได้

3. ทำไมต้องทำ SEO?

  • เว็บที่ติดอันดับ 1 บน Google จะมี Traffic คนเข้าเว็บ มากกว่าเว็บที่อยู่อันดับ 10 มากถึง 10 เท่าเลยนะ
  • จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการทำ SEO ให้เว็บเราติดอันดับต้นๆ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะหากเว็บของคุณ ไม่ติดอันดับหน้าแรก จำนวนคนเข้าเว็บของคุณ แทบจะเป็น 0 เลยกว่าได้
  • ผมขอบรวบรวมตัวอย่าง volume การค้นหาของ Keyword ต่างๆ มาเปรียบเทียบให้พวกเราเห็นระหว่างเว็บอันดับ 1 กับอันดับ 10 ว่ามันจะแตกต่างกันขนาดไหน
  • โปรแกรมที่ใช้ดูสถิติพวกนี้คือ kwfinder ครับผม (สำหรับเนื้อหาการใช้เครื่องมือตัวนี้ จะมีพูดถึงในหัวข้อถัดไปครับ

เพิ่ม TRAFFIC = เพิ่มยอดขาย

  • ทำให้เว็บเราติดอันดับหน้าแรก หลายๆ keyword
  • กับทำ Keyword ที่ติดอยู่แล้ว มีอันดับสูงขึ้น

4. การทำ SEO ยากหรือง่าย?

  • จะทำ SEO ได้ผลดี ต้องมาจากเว็บที่ดีก่อนนะ
  • สมมุติถ้าคู่แข่งคุณคือ Lazada เขาทำเว็บไว้ดีแค่ไหน หากคุณอยากจะชนะเขา การทำ SEO คือ การทำเว็บให้ดีกว่า Lazada แค่นั้น จึงไม่ต้องถามว่าการทำเว็บให้ดีกว่าคู่แข่งมันยากแค่ไหน
  • ถ้าคู่แข่งเว็บเขาสวยอยู่แล้ว เว็บของคุณต้องสวยกว่า ถ้าเขาเขียนบทความดีอยู่แล้วคุณต้องเขียนให้ดีกว่าเขา ถ้าเว็บเขามี 100 บทความ คุณก็ต้องมี 200 บทความ ถ้าคู่แข่งเว็บเปิดเร็วแค่ไหน เว็บคุณก็ต้องเปิดเร็วกว่า
  • ดังนั้นความยากหรือง่าย แต่ละธุรกิจจึงไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าเว็บที่ติดอันดับคือใคร และเขาทำไว้ดีแค่ไหน หน้าที่คุณคือต้องทำให้เว็บของตัวคุณเองให้ดีกว่าเขา แค่นั้น

สิ่งที่เป็นตัวตัดสินว่าเว็บไหนจะทำอันดับได้ดีกว่า

  • หากคุณเคยดูรายการประกวดร้องเพลง เมื่อถึงรอบชิงชนะเลิศ ผู้แข่งขันทุกคนต่างร้องเพลงเพราะทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เป็นตัวตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์ คือ คะแนนโหวตจากทางบ้านนั้นเอง
  • คนที่จะได้คะแนนโหวตเยอะๆ อาจไม่ใช่คนที่ร้องเพลงเพราะที่สุด แต่เป็นคนที่ร้องเพลง แล้วทำให้คนฟัง มีอารมณ์ร่วมไปกับเพลง ไม่ว่าจะเป็น ความสนุก ความเศร้า ความสงสาร หรือความสะเทือนใจ นักร้องคนนั้นจึงได้คะแนนโหวตมากไปด้วย
  • การทำ SEO ก็เช่นเดียวกัน เมื่อทุกคนรู้หลักการทำ SEO ซึ่งไม่ได้ต่างกัน เพราะการทำ SEO มันเป็นหลักการสากล
  • แต่สิ่งที่ทำให้บางเว็บแพ้หรือชนะ คือ การทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเรามีส่วนร่วม เช่น ใช้เวลาอ่านนานกี่นาที อ่านจนจบบทความมั้ย? อ่านจบแล้ว มีการคลิกต่อไปยังหน้าอื่น ๆ อีกกี่หน้า
  • ซึ่งจุดนี้แหละคือสิ่งที่ยากที่สุดของการทำ SEO เพราะการจะทำให้คนมีส่วนร่วมบนเว็บของเรามันเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ และยังต้องสร้างคุณค่าให้กับผู้เข้าชมเว็บของเราด้วย

5. SEO จ้างทำได้หรือไม่?

จ้างทำ SEO แบบตรง ๆ ไม่ได้ หมายความว่า หากคุณมีเงินแล้วเอาเงินมาให้ผม แต่ผมไม่ได้เข้าไปปรับแต่ง หรือออกแบบอะไรใหม่ที่เว็บคุณเลย เช่น ผมอาจจะเพิ่มปริมาณ Backlink หรือใช้โปรแกรมสร้างเป็น Bot เข้ามาเปิดปิดเว็บของคุณ

ถ้าคุณไปจ้างใครทำ SEO แล้วเขาทำอยู่แค่นี้ แสดงว่าคุณกำลังถูกหลอก สิ่งที่เขากำลังทำให้คุณมันไม่ได้ช่วยให้เว็บคุณดูดีขึ้นเลยในสายตาของ Google

คุณต้องเข้าใจ Model ทำเงินของ Google และ Facebook ก่อน พวกเขามีรายได้จากค่าโฆษณา ดังนั้น หน้าที่ของ Google และ Facebook เขาต้องบีบให้ให้พวกเราซื้อโฆษณา โดยการปรับอัลกอลิทึม ของเว็บที่จะติดหน้าแรกได้ ต้องยากที่สุด คือจะมีแค่เว็บที่มีคุณภาพดีเท่านั้นที่ติดหน้าแรกได้

เพราะหากการทำ SEO มันจ้างกันแบบง่ายๆ ได้ คนก็จะไม่ไปซื้อโฆษณากับ Google เขาก็ต้องเสียรายได้ ดังนั้น Google จึงไม่มีทางยอมแน่ๆ

6. ถ้าอยากจ้างทำ SEO ต้องจ้างอย่างไร?

เพราะการทำ SEO เราไม่สามารถจ้างใครทำตรงๆ ได้ ถึงจ้างได้ ก็การันตีให้ติดหน้าแรกไม่ได้อยู่ดี คำแนะนำหากคุณต้องการใช้เงินสำหรับการจ้างทำ SEO การจะจ้างทำ SEO ให้ได้ผลเราต้องจ้างเป็นองค์รวม โดยมี 3 ส่วนหลักๆ

  1. จ้างคนทำเว็บ
  2. จ้างคนทำกราฟฟิค
  3. จ้างคนทำคอนเทนต์ (เขียนบทความให้น่าอ่าน)

คุณต้องไปสร้างทีมงานเก่งๆ มา 3 ส่วนหลักๆ ด้านบน จากนั้นค่อยนัดผมไป training ทีมงานของคุณ หรือจะให้พวกเขาเรียนรู้เรื่อง SEO ด้วยตนเองก็ได้ เพื่อให้การทำงานแต่ละส่วนถูกหลัก SEO

คนทำกราฟฟิค – ต้องรู้หลักการ SEO จะได้ออกแบบและวางตำแหน่งของรูปภาพถูกต้อง เราจะทำเว็บให้สวยอย่างเดียวยังไม่พอ

คนทำเว็บ – ต้องรู้หลักการออกแบบโครงสร้างเว็บ อะไรที่จำเป็น อะไรที่ไม่จำเป็น อะไรควรทำและไม่ควรทำ เพื่อให้เว็บเป็นมิตรกับ  Google Search Engine มากที่สุด

คนเขียนบทความ – ต้องรู้ก่อนว่า Google ชอบบทความประเภทไหน โครงสร้างของบทความต้องจัดเรียงเนื้อหาอย่างไรบ้าง เขียนบทความดี น่าอ่าน อย่างเดียวยังไม่พอ ต้องเขียนให้ดีในสายตาของ Google ด้วยนั้นเอง

ทำเว็บก็เหมือนเราสร้างบ้าน ต้องออกแบบก่อน แต่ไม่ใช้การออกแบบให้สวยตามใจ ต้องสวยในมิติที่ google ชอบด้วย

สรุปการทำ SEO 2021 แนวโน้มจะเป็นอย่างไร

  • การติดหน้าแรก Google จะไม่มีคำว่าฟลุ๊ค เว็บที่มีคุณภาพดีเท่านั้นที่จะติดหน้าแรกได้
  • เว็บสายขาว เว็บสายเทา ทำ SEO ด้วยหลักการเดียวกัน ไม่มีใครสามารถโกงหรือหลอก google ได้
  • บริษัทรับจ้างทำ SEO จะหายไป ถึงมีอยู่ก็ทำเว็บลูกค้าให้ติดอันดับได้ยาก เพราะทุกบทความต้องเขียนให้ละเอียด ลงลึก และสร้างสรรค์ คนนอกจะทำแทนไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้ Expert ในธุรกิจของคุณ
  • เว็บไม่ใช่หนังสือพิมพ์ ไม่ต้องเขียนบทความทุกวัน บทความจำนวนมาก ไม่ได้ช่วยให้ organic traffic เพิ่ม ปรับปรุงบทความเดิม ที่ติดอันดับอยู่แล้ว ให้ดีขึ้น เพื่อรักษาอันดับไม่ให้ร่วง
  • ถ้าคุณจะทำเว็บไซต์ใหม่ ไม่ควรจดโดเมนด้วยคำ keyword ให้จดโดเมนเป็นชื่อที่จดจำง่ายๆ และแปลกๆ ไปเลย ลองพิมพ์คำว่า ที่พัก+ชื่อจังหวัด ดู แทบจะไม่มีเว็บโรงแรมปัจเจกที่พักท้องถิ่น ติดหน้าแรกได้เลย
  • คู่แข่งของคุณไม่ใช่เว็บธุรกิจเดียวกับคุณ คู่แข่งของคุณไม่ใช่โรงแรมข้างๆ ไม่ใช่ร้านอาหารข้างๆ ไม่ใช่คนขายสินค้าแบบเดียวกับคุณ แต่เว็บคู่แข่งของพวกคุณ คือเว็บ platform พวก Lazada Shopee Agoda TripAdvisor รวมถึงพวกเว็บสื่อที่รีวิว ที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว เราต้องถูกบีบให้ไปซื้อโฆษณา หรือไปฝากพวก platform ช่วยขายนั้นเอง
  • การทำให้ตัวเองดัง ให้คนจดจำ บางครั้งก็ง่ายกว่าการทำเว็บให้ติดหน้าแรก หากเราทำให้ผู้คนค้นหาชื่อเว็บเราตรงๆ บน Google ได้ แบบนี้แหละคือการทำ SEO ที่ดีที่สุด
  • เขียนบทความยาวๆ แค่ได้เปรียบ แต่ไม่ได้แปลว่าจะชนะ การทำให้ผู้คน Engage กับ Content เราสำคัญสุด การ Engage ที่ว่ามีดังนี้
    – เปิดหน้าเว็บเราต่อหลายๆ หน้า
    – คลิกดูนู้นดูนี่บนเว็บของเรา
    – อ่านบทความเราจนจบ
    – ใช้เวลาอยู่บนเว็บเรานานๆ
    – เลื่อนเม้าส์ดูเว็บเราแบบช้าๆ
    – Bookmark เว็บเราเก็บไว้
    – แชร์เว็บลงบน Social
  • จะทำแบบที่ว่าได้ทั้งหมด เราต้องกลับสู่แนวคิดพื้นฐานของ Google จงทำเว็บเพื่อให้คนจริงๆ อ่านแล้วได้ประโยชน์ อย่าพยายามทำเว็บ เพื่อให้ Google bot ชอบอย่างเดียว
  • หยุดหาทางลัดในการทำ SEO เพราะมันไม่มีอยู่จริงครับ เขียนบทความ หรือทำคอนเทนต์ให้เป็นธรรมชาติ อย่าไปยึดติดเรื่อง on page กับ off page ให้มากเกินไป
  • นิยามของ SEO จะเปลี่ยนไป จาก Search Engine Optimization สู่ Searcher Experience Optimization การปรับปรุงประสบการณ์ให้เหมาะกับคนค้นหา ไม่ได้ทำ SEO เพื่อเอาใจ search engine แต่ทำ SEO เพื่อเอาใจคนอ่าน
 

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับ Cookie Policy & Privacy.