สินค้า

ตู้สาขาโทรศัพท์ เครื่องสแกนนิ้วมือ เครื่องสแกนใบหน้า เครื่องสแกนระบบการ์ด เครื่องอ่านการ์ด กล้องวงจรปิด AVTECH กล้องวงจรปิด Hi-View กล้องวงจรปิด Hikvision กล้องวงจรปิด INNEKT กล้องวงจรปิด dahua กล้องวงจรปิด FUJIKO กล้องวงจรปิด KENPRO กล้องจรปิด Panasonic กล้องติดรถยนต์ โปรแกรมสแกนไวรัสลิขสิทธิ์แท้ ระบบ WiFi Internet สัญญาณกันขโมยบ้าน / ออฟฟิศ เครื่องสำรองไฟฟ้า ป้ายโฆษณา LED (ขาย-ให้เช่า) ป้ายไฟวิ่ง แผงไม้กั้นประตู หมู่บ้าน ,ทางเข้า ทางออก Car Parking System Video Door Phone Wirelss Video Door Phone Digital Door Lock งานเข้าหัวไฟเบอร์ ออฟติค Video Conference ประตูรีโมท ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ (Auto door) ประตูอัตโนมัติ (Folding Gate) ระบบแจ้งเตือนเพลิงไหม้ (fire alarm) อุปกรณ์ดับเพลิง อุปกรณ์ความปลอดภัยส่วนบุคคล ตู้เซฟ HomeXpert รั้วไฟฟ้า ระบบห้องประชุม ระบบ POS Network accessories ประตูรีโมทเลื่อน ประตูรีโมทสวิง ประตูยืดอัตโนมัติ ประตูปีกผีเสื้อ แขนกั้นรถอัตโนมัติ เครื่องตรวจอาวุธ ประตูอัตโนมัติ ประตูโรงรถ เสากั้นการบุกรุก กลอนประตูดิจิตอล เครื่องอ่านการ์ดเปิด-ปิดไฟ วิดีโอ คอนเฟอเร็นซ์ นาฬิกายาม FIber Optic Accessries RACK 19" LAN CABLE ระบบประตูกั้นทางเดิน New Product

List All Products

จำนวนผู้เข้าชม

/home/allsulu/domains/allsolutionstech.com/public_html/administrator/components/com_vvisit_counter/helpersPlease reinstall [Vinaora Visitors Counter] component53
ประเภทกล้องวงจรปิดหลักๆ ที่ใช้อยู่ในขณะนี้ PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Monday, 25 October 2021 10:14

กล้องวงจรปิด ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอันดับแรกของระบบ​ CCTV ​เพราะถ้ากล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพได้หรือได้ภาพที่ไม่ชัดระบบ CCTV นั้นก็ไม่มีประสิทธิภาพเลย ถึงแม้ว่าคุณจะมีระบบบันทึกภาพ (DVR , NVR) ที่ดีแค่ไหน ก็ไม่สามารถช่วยได้ เพราะฉะนั้น กล้องวงจรปิด ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้ เรามาดูว่ากล้องของระบบ CCTV นั้นมีแบบไหนบ้าง ในที่นี้จะแบ่งประเภทของกล้องวงจรปิดหลักๆที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน 5 ประเภทด้วยกัน

 1. กล้องวงจรปิดประเภท IP Camera

กล้อง IP Camera หรือ กล้องไอพี คือกล้องวงจรปิดประเภทหนึ่ง โดยเป็นกล้องวงจรปิดประเภทที่นำความสามารถของกล้องวงจรปิด และ ระบบ Computer Network มารวมกัน โดยตัวกล้อง จะประกอบไปด้วย Image Processing, Compression, Video Analysis และ Network function นอกจากนี้ IP Camera ยังมีส่วน Storage เพื่อที่จะสามารถ Upgrade Firmware ได้ด้วย

        ที่เหมือนกับ Computer ก็คือ IP Camera จะมี เลข IP (คล้ายๆเลขที่บ้านใช้บอกว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ แต่ละเครื่องอยู่ที่ไหนของ Network) ของตัวเอง ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Network ที่บ้าน ที่ออฟฟิส หรือสำนักงานได้ด้วยตัวมันเอง ไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริม จุดนี้เองทำให้มันแตกต่างกันกับ Web Cam คลิกที่นี่ เพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดประเภท IP Camera

2. กล้องวงจรปิดประเภท สปีดโดม (PTZ)

  โดยลักษณะข้อดีกว่ากล้องทั่วไป คือ สามารถหมุนได้ ก้ม เงยได้ ซูมได้ด้วย เลนท์ด้วยระยะทางที่ไกลกว่าถึง มากสุด 400-500M สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบภายในและภายนอกอาคารโดยปัจจุบันสามารถเลือกการควบคุมด้วยเครื่องบันทึกหรือ จอยควบคุมก็ได้ แล้วแต่สถานการณ์ หรือการใช้งาน และสามารถกำหนดการตั้ง Preset ได้มากกว่า 100 จุด และสั่งหมุนหรือวิ่งไป

ตามจุดนั้นๆได้เองแบบอัติโนมัติ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดประเภท สปีดโดม (PTZ)

 3. กล้องวงจรปิดประเภท โดม (DOME) 

 ลักษณะเด่นกล้องชนิดโดม คือ รูปร่างที่มีขนาดให้เลือกเยอะ(เล็ก/ใหญ่)โค้งมน การติดตั้งโดยไม่ต้องใช้ขายึด มีชุดฝาครอบเพื่อป้องกันการฝุ่นละอองการปรับเปลี่ยนมุม สัตว์   ใช้ติดตั้งบนเพดาน ฝ้า งานออกสวยงาม มีให้เลือกทั้งแบบธรรมดาและแบบอินฟาเรด สีสันของ body ที่มีสีขาว หรือดำเพื่อความเหมาะสมของหน้างาน  

      การติดตั้งควรติดตั้งลักษณะภายในร่มเงาที่เป็นห้อง อาทิเช่น บ้าน ห้องทำงาน ห้องโถง ออฟฟิศ มินิมาร์ท ประตูเข้า ออก หอพัก อพาร์ทเม้นท์ ฯลฯ สถานที่ที่เน้นความสวยงามในการติดตั้งความกลมกลืน ร้านขายของชำ  บริษัทห้างร้าน ห้องประชุม ออฟฟิศ สำนักงานทางเข้าออก คอนโด หอพัก ห้องโถง ห้องทำงาน ฯลฯ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดประเภท โดม (DOME)

  4. กล้องวงจรปิดประเภท อินฟราเรด (Infarred Camera) 

กล้องวงจรปิดแบบอินฟาเรด Infrared Camera คุณสมบัติที่เด่นชัดที่สุดในการเป็นกล้องอิฟาเรดก็คือ การที่สามารถจับภาพในที่มืดได้ คิดว่าหลายๆคนก็คงจะรู้ในจุดนี้กันมาแล้วไม่มากก็น้อย แล้วอะไรบ้างหละที่เป็นปัจจัยที่ทำให้ตัวกล้องวงจรปิดแบบอินฟาเรดสามารถมองเห็นในที่มืดๆ หรือที่มีแสงน้อยๆ ได้จะมีอยู่ 2 อย่างทีเป็นตัวเปรียบเทียบว่าสามารถมองเห็นในที่มืดได้ในระดับไหนนั่นก็คือ ค่า Lux ของ( illuminance หรือ illumination ) ของแสง คลิกที่นี่ เพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดประเภท  อินฟราเรด (Infarred Camera)

 5. กล้องวงจรปิดประเภท มาตรฐาน (Standard Camera) 

ลักษณะเด่นกล้องชนิดทรงกระบอก คือ เป็นรูปทรงแบบเป็นกล้องสี่เหลี่ยมหรือกลม ตามการออกแบบ รูปร่างที่มีขนาดให้เลือกเยอะ(เล็ก/ใหญ่) เหมาะสำหรับติดตั้งทั้งด้านในและด้านนอกอาคารซึ่งหากใช้ติดตั้งนอกอาคารนั้นจะต้องอาศัยอุปกรณ์ป้องกันน้ำฝุ่นด้วย(Housing)

      ข้อดีคือ เป็นกล้องที่สามารถปรับเปลี่ยนชุดเลนท์ เพื่อให้สามารถมองภาพใด้ในมุมต่างๆ ตามแบบของหน้างานนั้นๆได้อีกด้วย เรื่องเลน์อาจใช้แบบเลนท์ฟิค หรือ vari-focal หรือ Auto IRIS ก็ได้แล้วแต่ต้องการ  ไม่เหมาะติดตั้งในห้องออฟฟิศเหมือนกล้องโดมเพราะจะมีชุดขาเป็นส่วนประกอบจะทำให้หน้างานไม่ค่อยสวยงามนัก 
    การติดตั้งควรติดตั้งลักษณะที่เหมาะสำหรับ  อาทิเช่น สนาม แนวถนน แนวกำแพง ภายในโรงงานโรงรถ ลานจอดรถ ประตูเข้า ออกโรงงาน ตามชั้นหอพัก อพาร์ทเม้นท์ คอนโด หรือหน่วยงานที่ต้องการมองในระยะทางไกลๆ ส่องทะเบียนรถ ฯลฯ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดประเภท  มาตรฐาน (Standard Camera)

 

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับ Cookie Policy & Privacy.